Tìm công ty
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo

Giữ gìn hương sắc nếp cái hoa vàng Đông Triều – Quảng Ninh

Nếp cái hoa vàng là giống lúa cổ truyền quý được người dân Đông Triều sản xuất từ nhiều năm nay và hiện đang được thị xã Đông Triều lựa chọn là sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa. Vào thời điểm này, bà con nông dân trong Thị xã vừa hoàn thành việc thu hoạch lúa nếp vụ Mùa và đưa sản phẩm ra thị trường.

Hiện trên địa bàn huyện còn duy trì sản xuất giống lúa nếp cổ truyền này với diện tích khoảng 400 – 500 ha và sản lượng hàng năm khoảng 1.600  – 2.500 tấn. Gạo có chất lượng thơm ngon, bởi giống lúa này được cấy trên những cánh đồng trũng, có độ chua, phèn và thuận lợi có được nguồn nước từ sông ra, vào mang thêm phù sa cho đồng ruộng, phân bón cho lúa chủ yếu là phân hữu cơ và thời gian gieo cấy mất 180 ngày. Ở TX Đông Triều, gạo nếp cái hoa vàng ngon nhất phải kể đến là được trồng ở xã Yên Đức, bởi đây là vùng đất trũng nằm ở vị trí ngã ba sông Đá Bạc, đồng đất chua có độ PH cao.

Vụ mùa 2021, Gạo Bách Điền liên kết cùng bà con thị xã, đưa phân hữu cơ GAP vào sản xuất gạo nếp cái hoa vàng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa giống, phân bón của Công ty Cổ phần GAP Việt Nam với thành phần chính là phân dơi tự nhiên được khai thác từ mỏ Photphorit – hình thành ở hang động cổ, môi trường sống của những đàn dơi khổng lồ xưa kia và kỹ thuật gieo trồng hữu cơ đã cho trái ngọt khi lúa được bà con nhận xét xanh hơn, hạt lúa sáng hơn và năng suất cao hơn so với bón bằng phân hữu cơ thông thường.

Hiện Gạo Bách Điền đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm gạo nếp cái hoa vàng xát tươi trong ngày, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như lưu giữ sắc, hương đậm đà nhất, phục vụ cho dịp lễ cuối năm và tết Nguyên Đán sắp tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *